|
หนังสือมอบอำนาจ กรณีดำเนินการแทน ตาม ข้อ 2
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย | |
ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม เรื่อง การตรวจสอบสถานะ การมีชีวิตและการย้ายภูมิลำเนาผู้มีสิทธิรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ มท 0810.6/ ว 2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2563 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้แจ้งซักซ้อมการดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาสทางสังคมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยให้ตรวจสอบคุณสมบัติของบุคคลที่ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ให้ถูกต้องครบถ้วน โดยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และระเบียบที่กำหนดอย่างเคร่งครัด รวมถึงตรวจสอบสถานะ การดำรงชีวิตและการย้ายภูมิลำเนา จากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ และตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีผู้มีสิทธิที่รับเงินผ่านธนาคาร จากรายงานผลการตรวจสอบของกรมบัญชีกลาง ในระบบสารสนเทศการจัดการฐานข้อมูลเบี้ยยังชีพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ถูกต้องครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน นั้น
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม จึงดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามหนังสือซักซ้อมดังกล่าว โดยให้ผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ดำเนินการดังนี้
1. ผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ไม่ต้องแสดงตนเพื่อยืนยันบัญชี โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อมจะดำเนินการตรวจสอบจากระบบสารสนเทศการจัดการฐานข้อมูลเบี้ยยังชีพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
2. ผู้สูงอายุ และคนพิการ ที่รับเงินเบี้ยยังชีพโดยการมอบอำนาจให้ผู้อื่นเป็นผู้รับเงินแทนต้องดำเนินการมอบอำนาจใหม่ให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 กันยายน 2563 ทั้งนี้ การมอบอำนาจดังกล่าวจะเริ่มรับเงินแทนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้สูงอายุและคนพิการ สามารถยื่นเอกสารการมอบอำนาจเพื่อรับเงินแทนได้ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. 16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ) ณ งานสวัสดิการสังคม สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม ทั้งนี้หากผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ท่านใดไม่มาดำเนินการยื่นเอกสารการมอบอำนาจเพื่อรับเงินแทน ตามวัน เวลา ที่กำหนด จะระงับจ่ายเงินตามระบบสารสนเทศการจัดการฐานข้อมูลเบี้ยยังชีพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จนกว่าผู้มีสิทธิจะมาดำเนินการดังกล่าวให้แล้วเสร็จ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่งานสวัสดิการสังคม สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม โทรศัพท์ 0 -5482-3658 ต่อ 20
จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 8 เดือน กันยายน พ.ศ. 2563
ข่าว ณ. วันที่ 10 ก.ย. 2563 เวลา 13.52 น. โดย คุณสุกัลยา สายอุดต๊ะ
ผู้เข้าชม 147 ท่าน | |